วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

แผนการจัดการเรียนรู้ ครั้งที่ 2

แผนการจัดการเรียนรู้ การพบกลุ่มครั้งที่ 2 

กลุ่มนักศึกษาปกติ  วันที่ 15 พฤศจิกายน 2558 
กลุ่มนักศึกษาฟื้นฟู วันที่ 18 พฤศจิกายน 2558 
......................................


ระดับประถมศึกษา 
หมวดวิชา คณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา
สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ
มาตรฐาน ค 1.1 เข้าใจถึงความลากหลายของการแสดงจำนวนและการใช้จำนวนในชีวิตจริง
มาตรฐาน ค 1.2 เข้าใจถึงผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการของจำนวนและความสัมพันธ์ระหว่างการดำเนินกิจกรรมต่างๆ และสามารถใช้การดำเนินการแก้ปัญหา

สาระการเรียนรู้
กิจกรรมการเรียนรู้
ระยะเวลา
สื่อ/อุปกรณ์
ประเมินผลการเรียนรู้
-   จำนวนนับและตัวเลข

ขั้นทบทวนความรู้

-      ครูและผู้เรียนสนทนาในข้อมูลเรื่อง จำนวน
-     ครูและผู้เรียนร่วมแสดงความคิดเห็นว่าจำนวนที่พบในชีวิตประจำวันมีอะไรบ้าง
-      ครูและผู้เรียนสรุปร่วมกันว่าคณิตศาสตร์ เกี่ยวข้องกับชีวิตเราอย่างไร
ขั้นตอนเข้าสู่บทเรียน
-       ครูและนักเรียนร่วมกันวิเคราะห์เนื้อหาสาระการเรียนในบทเรียน
      ร่วมกัน

ขั้นจัดกิจกรรม

-        ศึกษาเนื้อหาจากชุดวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องจำนวนและการใช้จำนวนตัวเลขในชีวิต
-        แบบทดสอบ
-       มอบหมายงาน กรต.
30 นาที



60 นาที


25 นาที
-หนังสือเรียน
-ใบงาน
-    การซักถาม
-    การสังเกต
-    การมีส่วนร่วม
-    การทำแบบทดสอบ

ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 

หมวดวิชา คณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
สาระที่ 1 ความสัมพันธ์ของจำนวนจริง (จำนวนเต็มบวก จำนวนเต็มลบ และศูนย์)
มาตรฐาน ค 2.1 เข้าใจถึงความลากหลายของการแสดงจำนวนและการใช้จำนวนในชีวิตจริง
มาตรฐาน ค 2.2 เข้าใจถึงผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการของจำนวนและความสัมพันธ์ระหว่างการดำเนินกิจกรรมต่างๆ และสามารถใช้การดำเนินการแก้ปัญหา

สาระการเรียนรู้
กิจกรรมการเรียนรู้
ระยะเวลา
สื่อ/อุปกรณ์
ประเมินผลการเรียนรู้
-   จำนวนเต็มบวกจำนวนเต็มลบและศูนย์

ขั้นทบทวนความรู้

-     ครูและผู้เรียนร่วมแสดงความคิดเห็นว่าจำนวนที่พบในชีวิตประจำวันมีอะไรบ้าง
-      ครูและผู้เรียนสรุปร่วมกันว่าคณิตศาสตร์ เกี่ยวข้องกับชีวิตเราอย่างไร
ขั้นตอนเข้าสู่บทเรียน
-       ครูและนักเรียนร่วมกันวิเคราะห์เนื้อหาสาระการเรียนในบทเรียน
      ร่วมกัน

ขั้นจัดกิจกรรม

-        ศึกษาเนื้อหาจากชุดวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องจำนวนเต็มบวก จำนวนเต็มลบ และศูนย์ คุณสมบัติของจำนวนดังกล่าว
-        แบบทดสอบ
-       มอบหมายงาน กรต.
30 นาที







40 นาที




45 นาที
-หนังสือเรียน
-ใบงาน
-    การซักถาม
-    การสังเกต
-    การมีส่วนร่วม
-    การทำแบบทดสอบ
ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
หมวดวิชา คณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา
สาระที่ จำนวนและการดำเนินการ (จำนวนจริง คุณสมบัติของจำนวนจริง)
มาตรฐาน ค 3.1 เข้าใจถึงความลากหลายของการแสดงจำนวนและการใช้จำนวนในชีวิตจริง
มาตรฐาน ค 3.2 เข้าใจถึงผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการของจำนวนและความสัมพันธ์ระหว่างการดำเนินกิจกรรมต่างๆ และสามารถใช้การดำเนินการแก้ปัญหา

สาระการเรียนรู้
กิจกรรมการเรียนรู้
ระยะเวลา
สื่อ/อุปกรณ์
ประเมินผลการเรียนรู้
-   จำนวนจริงและคุณสมบัติของจำนวนจริง

ขั้นทบทวนความรู้

-     ครูและผู้เรียนร่วมแสดงความคิดเห็นว่าจำนวนที่พบในชีวิตประจำวันมีอะไรบ้าง
-      ครูและผู้เรียนสรุปร่วมกันว่าคณิตศาสตร์ เกี่ยวข้องกับชีวิตเราอย่างไร
ขั้นตอนเข้าสู่บทเรียน
-       ครูและนักเรียนร่วมกันวิเคราะห์เนื้อหาสาระการเรียนในบทเรียน
      ร่วมกัน

ขั้นจัดกิจกรรม

-        ศึกษาเนื้อหาจากชุดวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องจำนวนและการใช้จำนวนตัวเลขในชีวิต
-    นักศึกษาทำจำนวนจริง 
-        แบบทดสอบ
-       มอบหมายงาน กรต.
30 นาที









40 นาที




45 นาที
-หนังสือเรียน
-ใบงาน
-    การซักถาม
-    การสังเกต
-    การมีส่วนร่วม
-    การทำแบบทดสอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น