แผนการจัดการเรียนรู้ การพบกลุ่มครั้งที่ 2
กลุ่มนักศึกษาปกติ วันที่ 15 พฤศจิกายน 2558
กลุ่มนักศึกษาฟื้นฟู วันที่ 18 พฤศจิกายน 2558
......................................
ระดับประถมศึกษา
หมวดวิชา
คณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา
สาระที่
1 จำนวนและการดำเนินการ
มาตรฐาน
ค 1.1 เข้าใจถึงความลากหลายของการแสดงจำนวนและการใช้จำนวนในชีวิตจริง
มาตรฐาน
ค 1.2
เข้าใจถึงผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการของจำนวนและความสัมพันธ์ระหว่างการดำเนินกิจกรรมต่างๆ
และสามารถใช้การดำเนินการแก้ปัญหา
สาระการเรียนรู้
|
กิจกรรมการเรียนรู้
|
ระยะเวลา
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
ประเมินผลการเรียนรู้
|
- จำนวนนับและตัวเลข
|
ขั้นทบทวนความรู้
- ครูและผู้เรียนสนทนาในข้อมูลเรื่อง จำนวน
- ครูและผู้เรียนร่วมแสดงความคิดเห็นว่าจำนวนที่พบในชีวิตประจำวันมีอะไรบ้าง
- ครูและผู้เรียนสรุปร่วมกันว่าคณิตศาสตร์ เกี่ยวข้องกับชีวิตเราอย่างไร
ขั้นตอนเข้าสู่บทเรียน
- ครูและนักเรียนร่วมกันวิเคราะห์เนื้อหาสาระการเรียนในบทเรียน
ร่วมกัน
ขั้นจัดกิจกรรม
- ศึกษาเนื้อหาจากชุดวิชาคณิตศาสตร์
เรื่องจำนวนและการใช้จำนวนตัวเลขในชีวิต
- แบบทดสอบ
- มอบหมายงาน กรต.
|
30 นาที
60 นาที
25 นาที
|
-หนังสือเรียน
-ใบงาน
|
- การซักถาม
- การสังเกต
- การมีส่วนร่วม
- การทำแบบทดสอบ
|
ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
หมวดวิชา คณิตศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
สาระที่ 1 ความสัมพันธ์ของจำนวนจริง (จำนวนเต็มบวก จำนวนเต็มลบ และศูนย์)
มาตรฐาน ค 2.1 เข้าใจถึงความลากหลายของการแสดงจำนวนและการใช้จำนวนในชีวิตจริง
มาตรฐาน ค 2.2 เข้าใจถึงผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการของจำนวนและความสัมพันธ์ระหว่างการดำเนินกิจกรรมต่างๆ และสามารถใช้การดำเนินการแก้ปัญหา
สาระการเรียนรู้
|
กิจกรรมการเรียนรู้
|
ระยะเวลา
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
ประเมินผลการเรียนรู้
|
- จำนวนเต็มบวกจำนวนเต็มลบและศูนย์
| ขั้นทบทวนความรู้
- ครูและผู้เรียนร่วมแสดงความคิดเห็นว่าจำนวนที่พบในชีวิตประจำวันมีอะไรบ้าง
- ครูและผู้เรียนสรุปร่วมกันว่าคณิตศาสตร์ เกี่ยวข้องกับชีวิตเราอย่างไร
ขั้นตอนเข้าสู่บทเรียน
- ครูและนักเรียนร่วมกันวิเคราะห์เนื้อหาสาระการเรียนในบทเรียน
ร่วมกัน
ขั้นจัดกิจกรรม
- ศึกษาเนื้อหาจากชุดวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องจำนวนเต็มบวก จำนวนเต็มลบ และศูนย์ คุณสมบัติของจำนวนดังกล่าว
- แบบทดสอบ
- มอบหมายงาน กรต.
|
30 นาที
40 นาที
45 นาที
|
-หนังสือเรียน
-ใบงาน
|
- การซักถาม
- การสังเกต
- การมีส่วนร่วม
- การทำแบบทดสอบ
|
ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
หมวดวิชา คณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา
สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ (จำนวนจริง คุณสมบัติของจำนวนจริง)
มาตรฐาน ค 3.1 เข้าใจถึงความลากหลายของการแสดงจำนวนและการใช้จำนวนในชีวิตจริง
มาตรฐาน ค 3.2 เข้าใจถึงผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการของจำนวนและความสัมพันธ์ระหว่างการดำเนินกิจกรรมต่างๆ และสามารถใช้การดำเนินการแก้ปัญหา
สาระการเรียนรู้
|
กิจกรรมการเรียนรู้
|
ระยะเวลา
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
ประเมินผลการเรียนรู้
|
- จำนวนจริงและคุณสมบัติของจำนวนจริง
| ขั้นทบทวนความรู้
- ครูและผู้เรียนร่วมแสดงความคิดเห็นว่าจำนวนที่พบในชีวิตประจำวันมีอะไรบ้าง
- ครูและผู้เรียนสรุปร่วมกันว่าคณิตศาสตร์ เกี่ยวข้องกับชีวิตเราอย่างไร
ขั้นตอนเข้าสู่บทเรียน
- ครูและนักเรียนร่วมกันวิเคราะห์เนื้อหาสาระการเรียนในบทเรียน
ร่วมกัน
ขั้นจัดกิจกรรม
- ศึกษาเนื้อหาจากชุดวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องจำนวนและการใช้จำนวนตัวเลขในชีวิต
- นักศึกษาทำจำนวนจริง
- แบบทดสอบ
- มอบหมายงาน กรต.
|
30 นาที
40 นาที
45 นาที
|
-หนังสือเรียน
-ใบงาน
|
- การซักถาม
- การสังเกต
- การมีส่วนร่วม
- การทำแบบทดสอ
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น